สาระน่ารู้

3D Ergo Chair คืออะไร ทำไมถึงควรซื้อ ADAM DOT.1

3D Ergo Chair คืออะไร

ยุคนี้สิ่งที่คนให้ความสนใจมากที่สุดคือสุขภาพ ทำให้ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบที่ถูกผลิตออกมาเพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น อาหาร เครื่องอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ซึ่งมีการออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับสรีระร่างกายมนุษย์มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น รองเท้าวิ่งหรือรองเท้าเพื่อสุขภาพ หมอนสุขภาพ และสิ่งที่คนให้ความสนใจมากที่สุดในตอนนี้คือ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ เก้าอี้ Ergonomic ที่สามารถตอบโจทย์วิถีชีวิตของเราตอนนี้ได้มากที่สุด

Ergonomic คืออะไร ?Ergonomic คืออะไร ?

   คำว่า Ergonomic มีรากศัพท์มาจากคำว่า “Ergon”  และ “Nomos” ในภาษากรีก Ergon หมายถึง งาน ส่วน Nomos หมายถึง กฎตามธรรมชาติ (Natural Laws) Ergonomic จึงมีความหมายตรงตัวว่า กฎของงาน หรืออีกนัยหนึ่ง หมายถึงการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมที่ทำงานให้เหมาะสมกับผู้ปฏิบัติงาน สะดวกสบายและไม่ก่อให้เกิดอันตราย สอดคล้องกับสรีระร่างกายของมนุษย์ ซึ่งหลักการของ Ergonomic นั่น หากนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานนั้น สามารถเพิ่มประสิทธิผลของงานได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น

–        การลดความเมื่อยล้าและอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อจากการทำงาน

–        การลดความเสี่ยงที่ทำให้กระดูกสันหลังผิดรูป

–        การลดความเสี่ยงของกล้ามเนื้ออักเสบ

–        ลดการลางานและขาดงาน เนื่องจากอาการเจ็บป่วยหรือขาดแรงจูงใจในการทำงาน

–        การลดความเครียดที่มีสาเหตุมาจากการที่ร่างกายได้รับบาดเจ็บในส่วนต่างๆ  

–        เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

–        เพิ่มความสะดวกสบายในการทำงาน

–        เพิ่มคุณภาพของงาน

–        สร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน

   ในด้านของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ก็ได้นำหลักของ Ergonomic มาใช้ในการผลิตเช่นเดียวกัน ผลิตภัณฑ์ที่เราเห็นได้ชัดที่สุดคือ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ นั่นเอง

 

 นึกถึง เก้าอี้สุขภาพ ต้อง ADAM DOT.1นึกถึงเก้าอี้สุขภาพต้อง ADAM DOT.1 

   ADAM DOT.1 เป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพนำเข้าจากอเมริกา  ได้รับการรับรองรับรองคุณภาพจาก ANSI / BIFMA สถาบันมาตรฐานแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา เราผลิตเก้าอี้ให้เข้ากับสรีระร่างกายของคุณ เพียงแค่นั่ง เก้าอี้ก็จะสามารถปรับตำแหน่งให้เข้ากับคุณได้โดยอัตโนมัติ ทำให้สามารถนั่งทำงานได้นานขึ้น ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรม โรคยอดฮิตของมนุษย์วัยทำงาน ที่มีอัตราการป่วยมากขึ้นทุกวัน โดย เก้าอี้อดัม DOT.1  ถูกพัฒนามาเพื่อรองรับสรีระของคุณได้ทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น

1. ช่วงศีรษะและคอ 

ที่รองคอมีลักษณะเข้ากับร่องคอได้เป็นอย่างดี ลดปัญหาการปวดบริเวณคอและบ่า เพราะกระดูกสันหลังคอจะอยู่ในแนวที่เหมาะสม

2. ช่วงแผ่นหลัง 

พนักพิงมีมีความยืดหยุ่นสูง ระบายอากาศดี ไม่อับชื้น รองรับแผ่นหลังได้เป็นอย่างดี มีความกว้างเป็นพิเศษมากถึง 51 เซนติเมตร  ไม่ว่าคุณจะมีช่วงที่ไหล่กว้างหรือแคบ ก็สามารถนั่งได้อย่างสบาย รองรับแผ่นหลังและช่วงไหล่ได้เป็นอย่างดี

3. ช่วงเอว 

พนักพิงสามารถรองรับร่างกายบริเวณกระดูกสันหลังได้อย่างดีเยี่ยม ผู้ใช้จะสามารถสัมผัสถึงความสบายทันทีเมื่อได้นั่ง รองรับส่วนเว้าของเอวและหลังส่วนล่าง ช่วยให้ผู้ใช้งานนั่งหลังตรง ลดอาการปวดหลังและเอวเมื่อนั่งเป็นระยะเวลานาน

4. ช่วงสะโพกและต้นขา 

เบาะนั่งมีดีไซน์โค้งเข้ากับร่างกายช่วงสะโพกและต้นขา เพื่อกระจายน้ำหนักเวลานั่งให้สม่ำเสมอ บรรเทาแรงกดทับ เบาะถูกออกแบบมาให้นั่งได้นานขึ้น ไม่บีบต้นขา นั่งสบาย ไม่ว่าจะน้ำหนักตัวมากหรือน้อยก็สามารถนั่งได้อย่างผ่อนคลาย ไม่รู้สึกเมื่อย

5. ปลายเท้า 

เก้าอี้สามารถปรับที่ความสูงได้หลายระดับ เพื่อให้สามารถวางเท้าราบกับพื้นได้ ป้องกันการนั่งขาเหยียดหรือนั่งเขย่งปลายเท้า นั่งได้สบายโดยที่ขาไม่ลอย

 

ADAM DOT.1 ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยี 3D Ergo Chairล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยี 3D Ergo Chair

เก้าอี้เพื่อสุขภาพ สไตล์Modern ที่ออกแบบมาให้สามารถปรับได้อัตโนมัติเข้ากับร่างกายของคุณเพียงแค่คุณนั่ง เก้าอี้เพิ่มประสิทธิภาพตามหลักสรีรศาสตร์ให้คุณอย่างแท้จริง ทำให้คุณสามารถนั่งทำงานได้นานขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ADJUSTABLE HEADREST

   ที่รองศีรษะขนาดใหญ่ กว้างถึง 32 เซนติเมตร รองรับช่วงคอและศีรษะได้เป็นอย่างดี สามารถปรับระดับความสูงต่ำ เพื่อให้เหมาะสมกับระดับศีรษะของผู้ใช้งาน และปรับองศาหมุนขึ้น – ลง  เพื่อให้เหมาะสมกับอิริยาบถเวลานั่งหรือเอนตัวนอนได้ ขนาดพอดีกับร่องคอ ทำให้รู้สึกสบาย สามารถนอนเอนพักผ่อนได้

  

3D DYNAMIC LUMBAR SUPPORT

   ระบบรองรับช่วงเอว เราออกแบบพนักพิงให้ยื่นออกมารับกระดูกสันหลังช่วงล่างทันทีที่เรานั่ง และยืดหยุ่นไปตามหลังเมื่อเรานั่งหรือเอนตัว ไม่ต้องเสียเวลาปรับตำแหน่งเก้าอี้ให้ยุ่งยาก ตัวเก้าอี้สัมพันธ์กับสรีระของหลังและช่วงเอว ผู้ใช้จะสามารถสัมผัสถึงความสบายทันทีเมื่อได้นั่ง รองรับส่วนเว้าของเอวและหลังส่วนล่าง ช่วยให้ผู้ใช้งานนั่งหลังตรง ลดอาการปวดเมื่อยจากการนั่งผิดท่า

RollerBlade Casters

   ล้อเก้าอี้หมุนได้360องศา ช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับเก้าอี้ เสียงเงียบ ทนต่อแรงกระแทก  ปกป้องพื้นของคุณได้ทุกพื้นผิว ไม่ทำให้เป็นรอยจากล้อเมื่อคุณใช้งาน

ที่พักแขน 4D

   สามารถหมุนได้รอบทิศทาง รองรับพฤติกรรมในการใช้เทคโนโลยีที่หลากหลาย ทั้งโน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต  สมาร์ทโฟน หรือจะเป็นกิจกรรมการนั่งทำงาน การเล่นเกม ทำให้ไม่ต้องก้มคอ ลดอาการปวดคอบ่าในระยะยาว

ELASTO-BREATHABLE MESH

   นวัตกรรมใหม่ให้พนักพิงมีความยืดหยุ่นสูง  ผลิตมาจาก TPE ซึ่งมีคุณสมบัติคงทนต่อสารเคมี อุณหภูมิ  ยืดหยุ่นสูง ต้านทานแรงกระแทก คืนตัวได้ดี และสามารถนำมารีไซเคิล ลดขยะได้ ผสานด้วยเส้นใย Silk Polyester นอกจากจะเพิ่มความเงางามและหรูหราจากเส้นใยแล้ว ตัวเส้นใยยังมีคุณสมบัติให้ความนิ่มและนุ่ม ทำให้นั่งสบายมากขึ้น ระบายอากาศได้ดี ไม่สะสมแบคทีเรียและลดความอับชื้น

 

   เก้าอี้เพื่อสุขภาพ ADAM ไม่เพียงแต่รองรับสรีระร่างกายคุณเท่านั้น แต่เรายังพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพมากขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพร่างกาย เพราะเราใช้เวลากับการนั่งทำงานมากกว่าครึ่งนึงของชีวิต ดังนั้นเราจึงต้องให้ความสำคัญกับการนั่ง อย่าให้การนั่งผิดวิธีมาทำร้ายร่างกายของคุณ

Back to list

Related Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *