สาระน่ารู้

ล้อเก้าอี้สำนักงานทำให้พื้นเสียหายได้จริงหรอ?

ล้อเก้าอี้ทำให้พื้นเสียหาย

เก้าอี้ทำงานนั้นมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรร ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสายชอบเก้าอี้สุขภาพ สายเกมเมอร์ แต่คุณสมบัติหลักที่คนนิยมคือ เก้าอี้ที่มีล้อเลื่อนนั่นเอง เพราะสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้นั่งอย่างมาก เช่น เราสามารถเคลื่อนตัวไปพร้อมกับเก้าอี้เวลาที่จะไปหยิบสิ่งของที่อยู่บริเวณใกล้ ๆ โดยไม่ต้องเดินไป หรือการสไลด์ตัวไปเพื่อพูดคุยกับเพื่อนข้าง ๆ ก็ทำได้เช่นกัน เก้าอี้ที่มีล้อเลื่อนจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งไม่ว่าซื้อมาใช้ในบ้านหรือในออฟฟิศ แต่ความสะดวกสบายก็ต้องแลกมาด้วยปัญหากวนใจ คือรอยที่เกิดจากการเคลื่อนที่ของเก้าอี้ไปมา จนทำให้เกิดรอยล้อที่พื้น ขัดไม่ออก จะรื้อพื้นใหม่ก็งบบาน เป็นที่หนักอกหนักใจแก้ปัญหาไม่ได้ซักที

ปัญหากวนใจของล้อเก้าอี้สำนักงานปัญหากวนใจของล้อเก้าอี้

–        พื้นเป็นรอยดำตามแนวที่เก้าอี้เคลื่อนไป

–        รอยขูด 

–        ล้อฝืด เคลื่อนที่ไม่ดี

–        สนิมขึ้น

–       ล้อลื่นเกินไป ยืดเกาะไม่ดี

–       ผลิตจากวัสดุที่ไม่มีคุณภาพ ชำรุดง่าย

     การที่ลูกล้อทำให้พื้นเป็นรอย อาจเกิดขึ้นกับลูกล้อที่ใช้ในพื้นที่ที่มีคราบสกปรก แล้วคราบสกปรกนั้นติดอยู่ที่ลูกล้อ หากไม่ได้ทำความสะอาดลูกล้อในทันที นานเข้าก็จะทำความสะอาดยาก พอนำไปใช้งาน คราบสกปรกนั้นก็อาจทำให้พื้นเป็นรอยได้ และถ้าหากคุณใช้งานล้อเก้าอี้อย่างยาวนาน ก็อาจทำให้วัสดุหรือพื้นผิวหน้าลูกล้อสึกกร่อน และทิ้งรอยบนพื้นผิวเมื่อใช้งานได้เช่นกัน จึงควรตรวจเช็คสภาพล้อเลื่อนของคุณให้ดี

  ล้อเก้าอี้ที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับการใช้งาน จะช่วยให้เก้าอี้มีความมั่นคง แข็งแรง ไม่สะดุด ลื่นไหล คล่องตัวตลอดการทำงาน และช่วยกระจายน้ำหนักของเก้าอี้ เวลานั่งจะไม่รู้สึกเอียงไปมาหรือเทน้ำหนักไปที่ฝั่งใดฝั่งหนึ่ง การเลือกล้อของเก้าอี้จึงสำคัญมาก เพราะต่อให้เก้อี้สวยหรูดูดีแค่ไหน หากล้อไม่ดี เคลื่อนไหวติดขัด ก็คงต้องโบกมือลา

ใช้ล้อไม่เหมาะกับพื้น ยิ่งเสี่ยงเป็นรอย

   สภาพของพื้นผิวก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญ เนื่องจากวัสดุของลูกล้อแต่ละแบบ มีคุณสมบัติการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป หากคุณเลือกลูกล้อที่ไม่เหมาะสมกับพื้นผิว อาจส่งผลต่อพื้นผิวของบ้านหรือที่ทำงานได้ เราสามารถแบ่งประเภทของลูกล้อได้ 3 ประเภทใหญ่ๆ คือ ล้อที่ผลิตจากยางธรรมชาติ ล้อที่ผลิตจากโพลียูรีเทน และล้อที่ผลิตจากไนล่อน 

ล้อที่ผลิตจากยางธรรมชาติ เป็นลูกล้อที่มีความนิ่ม ยืดหยุ่นดีกว่าลูกล้อชนิดอื่น เมื่อเคลื่อนที่แล้วจะไม่มีเสียง ไม่ทำให้พื้นเป็นรอย เคลื่อนที่ได้อย่างนุ่มนวลและไม่ติดขัด สามารถใช้งานได้ทุกพื้นผิว 

ล้อที่ผลิตจากไพลียูรีเทน เป็นล้อที่มีความแข็งแรงทนทาน ไม่ฉีกขาดง่าย ไม่ทำให้เกิดเสียงรบกวน ไม่ทำให้พื้นเป็นรอย ไม่ทิ้งคราบ ช่วยให้พื้นสะอาด และไม่ยุบตัว แม้จะต้องรองรับน้ำหนักอยู่นิ่ง ๆ เป็นเวลานาน เหมาะกับพื้นไม้หรือพื้นกระเบื้อง

ล้อที่ผลิตจากไนล่อน เป็นล้อที่นิยมใช้ในเก้าอี้สำนักงาน เนื่องจากน้ำหนักเบา ไม่สะสมสิ่งสกปรก ไม่ทิ้งคราบ แข็งแรง ไม่ยุบตัว แต่เหมาะกับเก้าอี้ที่อยู่นิ่ง ไม่เคลื่อนที่มากนัก เนื่องจากความแข็งแรงของไนล่อนอาจทำให้พื้นเป็นรอยได้  ไม่ควรใช้กับพื้นไม้และพื้นหินอ่อน ล้อไนล่อนเหมาะกับพื้นคอนกรีต พื้นขรุขะ หรือพื้นหินหยาบ เพราะทนทานต่อการกัดกร่อนจากสารเคมีหรือน้ำมัน และทนทานต่อพื้นที่มีอุณภูมิห้องที่เย็นจัดหรือร้อนจัดได้

ไม่อยากให้พื้นเป็นรอย ทำอย่างไรได้บ้าง ?ไม่อยากให้พื้นเป็นรอย ทำอย่างไรได้บ้าง ?

       วิธีที่จะช่วยปกป้องพื้นของเราให้ไม่เกิดรอย นอกจากจะต้องให้ความสำคัญเลือกประเภทของล้อให้เหมาะกับพื้นผิวแล้ว ก็ยังมีวิธีอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยป้องกันพื้นอันล้ำค่าของเรา คือ ใช้แผ่นรองพื้นป้องกันรอยจากล้อ แต่ก็มีข้อเสียคือ ไม่สามารถเคลื่อนที่ไปไหนนอกเหนือจากบริเวณที่วางแผ่นรองพื้นได้ ทำให้ไม่สะดวกในการใช้งานมากนัก การเลือกล้อให้เข้ากับพื้นผิวจึงเป็นเรื่องที่จะช่วยป้องกันได้ดีที่สุด แต่ก็ก่อให้เกิดความยุ่งยากเช่นกัน เนื่องจากเก้าอี้สำนักงานบางตัวดันไม่เหมาะกับพื้นที่การใช้งาน 

แล้วเก้าอี้สำนักงานแบบไหนบ้างที่ทนทานต่อการใช้งานทุกพื้นผิว?

นอกจากเก้าอี้ที่ดีและทนทานแล้ว ก็ยังต้องให้ความสำคัญกับอีกหนึ่งอย่างก็คือ ล้อเก้าอี้ที่ดี เพราะพื้นผิวของเราก็สำคัญมากเช่นกัน

เก้าอี้ทำงานคุณภาพ ต้อง ADAM DOT.1 ล้อเก้าอี้เพื่อสุขภาพ ADAM DOT.1 ทนทาน

   จะดีกว่าไหม ถ้ามีเก้าอี้ทำงานที่สามารถรองรับสรีระได้ดี ลดการปวดเมื่อยในการทำงาน แล้วล้อไม่ทำให้เกิดรอยเปื้อน แน่นอนว่าข้อดีทั้งหมดนี้อยู่ในเก้าอี้ DOT.1 ของ  ADAM แล้ว นอกจากการซัพพอร์ตร่างกายทุกส่วนได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว เรายังเลือกใช้ล้อ เก้าอี้โรลเลอร์เบลด (RollerBlade Casters) ผลิตด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงและวัสดุพรีเมียม เพื่อให้มั่นใจได้ว่าล้อหมุนสามารถทนทานต่อแรงกระแทกและการสึกหรอได้เป็นอย่างดี ไม่ก่อให้เกิดเสียงดังในขณะเคลื่อนย้ายเก้าอี้ และไม่ทำให้เกิดรอยล้อบนพื้นผิว ไม่ว่าจะเป็น พรม พื้นกระเบื้อง กระเบื้องยาง พื้นไม้  หรือพื้นลามิเนต หมดปัญหารอยล้อเก้าอี้ที่กวนใจ เข้ากันได้กับทุกสภาพผิว หมดกังวลกับปัญหากวนใจแน่นอน

 

คุณสมบัติของล้อที่ไม่ธรรมดา

ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า : ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและวัสดุระดับพรีเมี่ยมเพื่อให้แน่ใจว่าล้อหมุนสามารถทนต่อแรงกระแทก การสึกหรอและอุณหภูมิที่สูงมาก 

คล่องตัว : ช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับเก้าอี้ของคุณ เคลื่อนที่ได้สะดวก ให้การรองรับที่มั่นคงและแแข็งแรง

หมุนได้ 360 องศา : ล้อสามารถหมุนได้ถึง 360องศา หมุนง่าย ไม่ฝืด

สมรรถภาพของล้อที่ดีกว่า : ล้อเลื่อนให้ฐานที่มั่นคงและเคลื่อนย้ายได้ง่าย ผลิตจากวัสดุระดับพรีเมี่ยม มีความทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน

เงียบ ไม่ส่งเสียงรบกวน  : ในขณะที่คุณใช้งานเก้าอี้เคลื่อนที่ไปมาไม่ก่อให้เกิดเสียงดังเพราะเป็นล้อที่ออกแบบมาให้มีความนุ่มและเงียบแม้จะรับน้ำหนักตัวที่มากก็ตาม

 

นอกจากนี้ เก้าอี้ ADAM DOT.1 ยังได้รับการรับรองจาก ANSI / BIFMA สถาบันมาตรฐานแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา จึงมั่นใจได้ว่าแข็งแรง ทนทาน และปลอดภัยต่อการใช้งาน คุ้มค่าคุ้มราคา ให้คุณได้ผ่อนคลายร่างกายจากการนั่งทำงาน และยังไม่ทำให้พื้นบ้านของคุณเป็นรอยอีกด้วย เลือกเก้าอี้ทำงาน นึกถึง ADAM DOT.1 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : Facebook Fanpage ADAM

Back to list

Related Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *