สาระน่ารู้

ทำไมต้องเก้าอี้เพื่อสุขภาพ ADAM DOT.1

ทำไมต้องเก้าอี้เพื่อสุขภาพ

วัยทำงาน หากเลือกเก้าอี้ที่ไม่เหมาะสมกับการใช้งานก็อาจเกิดปัญหาสุขภาพตามมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหลัง ปวดคอ กล้ามเนื้ออักเสบ หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นอาการเริ่มต้นของโรคยอดฮิตในวัยทำงาน นั่นคือ ออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) นั่นเอง ดังนั้นคนวัยทำงานจึงควรใส่ใจกับสุขภาพและป้องกันไม่ให้เป็นออฟฟิศซินโดรม โดยเริ่มจากปรับพฤติกรรมการนั่งทำงานให้ถูกต้อง โดยเริ่มจากการเลือกใช้เก้าอี้ที่เหมาะสม

เก้าอี้ที่เหมาะสมสำหรับการทำงานนั้น ไม่เพียงแต่สะดวกสบายอย่างเดียว แต่ยังต้องคำนึงถึงการซัปพอร์ตร่างกายแต่ละส่วนด้วย เพราะหากเรานั่งทำงานในท่าที่ไม่เหมาะสมเป็นระยะเวลานาน อาจส่งผลกระทบต่อร่างกาย ทำให้เกิดโรคทางระบบกระดูกและกล้ามเนื้อได้ การเลือกเก้าอี้ทำงานจึงสำคัญ หลายๆ คนจึงให้ความสนใจกับเก้าอี้เพื่อสุขภาพกันมากขึ้น

ADAM DOT.1 เป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพนำเข้าจากอเมริกา

 เก้าอี้นำเข้าจากอเมริกา

  ด้วยรูปทรงเก้าอี้แบบ 3D Ergo Chair สไตล์ Modern ทันสมัย ออกแบบมาให้เข้ากับร่างกายของคุณ เพียงแค่นั่ง เก้าอี้จะสามารถปรับตำแหน่งให้เข้ากับสรีระของคุณได้โดยอัตโนมัติ ทำให้คุณสามารถนั่งทำงานได้นานขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดภาวะการเกิดโรคออฟฟิศซินโดรม ที่มีอัตราการป่วยมากขึ้นกับคนในยุคปัจจุบัน ADAM DOT.1 ERGONOMIC CHAIR พัฒนามาเพื่อรองรับสรีระทั้งร่างกายของคุณ ไม่ว่าจะเป็น

ช่วงศีรษะและคอ

 ด้วยที่รองคอแบบ 2D Headrest สามารถปรับระดับความสูง-ต่ำ และปรับองศาขึ้น-ลง ได้ตามความต้องการ ที่รองคอมีลักษณะเข้ากับร่องคอได้เป็นอย่างดี ลดปัญหาการปวดบริเวณคอและบ่า เพราะกระดูกสันหลังคอจะอยู่ในแนวที่เหมาะสม

ช่วงแผ่นหลัง

 ด้วย ELASTO-BREATHABLE MESH ที่มีความยืดหยุ่นสูง ระบายอากาศได้ดี สามารถเอนหลังได้สูงสุดถึง 135 องศา รองรับแผ่นหลังได้เป็นอย่างดี มีความกว้างเป็นพิเศษมากถึง 51 เซนติเมตร  ไม่ว่าคุณจะมีช่วงที่ไหล่กว้างหรือแคบ ก็สามารถนั่งได้อย่างสบาย รองรับแผ่นหลังและช่วงไหล่ได้เป็นอย่างดี

ช่วงเอว

 เราออกแบบเก้าอี้ที่นั่งแล้วรู้สึกสบายได้ทันทีโดยไม่ต้องปรับ ด้วยโครงสร้างแบบ 3D DYNAMIC LUMBAR SUPPORT พนักพิงที่ยื่นออกมารับกระดูกสันหลังช่วงล่างทันทีที่เรานั่ง และยืดหยุ่นไปตามหลังเมื่อเรานั่งหรือเอนตัว สัมพันธ์กับสรีระของหลังและช่วงเอว ผู้ใช้จะสามารถสัมผัสถึงความสบายทันทีเมื่อได้นั่ง รองรับส่วนเว้าของเอวและหลังส่วนล่าง ช่วยให้ผู้ใช้งานนั่งหลังตรง ช่วยลดอาการปวดหลังและเอวเมื่อนั่งทำงานเป็นระยะเวลานานๆ 

ช่วงสะโพกและต้นขา

 เบาะนั่งมีดีไซน์โค้งเข้ากับร่างกายช่วงสะโพกและต้นขา เพื่อกระจายน้ำหนักเวลานั่งให้สม่ำเสมอ บรรเทาแรงกดทับ เบาะถูกออกแบบมาให้นั่งได้นานขึ้น ไม่บีบต้นขา นั่งสบาย ไม่ว่าจะน้ำหนักตัวมากหรือน้อยก็สามารถนั่งได้อย่างสบาย ไม่เมื่อย ผลิตจากวัสดุ ELASTO-BREATHABLE MESH ระบายอากาศได้ดี ไม่เป็นที่สะสมของกลิ่นอับชื้นและแบคทีเรีย 

ปลายเท้า

 เก้าอี้สามารถปรับที่ความสูงได้หลายระดับ เพื่อให้สามารถวางเท้าราบกับพื้นได้ ป้องกันการนั่งขาเหยียดหรือนั่งเขย่งปลายเท้า นั่งได้สบายโดยที่ขาไม่ลอย

นอกจากนี้ ADAM ยังใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อที่จะพัฒนาเก้าอี้ให้มีคุณภาพและสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่เท้าแขนที่สามารถหมุนได้รอบทิศทางแบบ 4D รองรับพฤติกรรมในการใช้เทคโนโลยีที่หลากหลาย ทั้งโน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน หรือจะเป็นกิจกรรมการนั่งทำงาน การเล่นเกมส์ โดยการปรับเท้าแขนมารองรับข้อศอก ทำให้ไม่ต้องก้มคอ ลดอาการปวดคอบ่าในระยะยาว 

 

ฐานขาเก้าอี้ 5 แฉก

 ทนทาน แข็งแรง มั่นคงเวลานั่ง ผลิตจากเหล็กคุณภาพดี เคลือบสารป้องกันสนิม สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 125 กิโลกรัม มั่นคงเวลานั่ง ให้ความรู้สึกสวยงาม และการเคลือบสารป้องกันสนิม ทำให้คุณมั่นใจว่าไม่เป็นสนิมแน่นอน

เลือกใช้ล้อเก้าอี้ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงและวัสดุพรีเมียมอย่าง RollerBlade เพื่อให้มั่นใจได้ว่าล้อหมุนสามารถทนทานต่อแรงกระแทกและการสึกหรอได้เป็นอย่างดี ไม่ก่อให้เกิดเสียงดังในขณะเคลื่อนย้ายเก้าอี้ และไม่ทำให้เกิดรอยล้อบนทุกพื้นผิว ไม่ว่าจะเป็น พรม พื้นกระเบื้อง กระเบื้องยาง พื้นไม้ พื้นลามิเนต หมดปัญหารอยล้อเก้าอี้ที่กวนใจ

ADAM DOT.1 ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์วัยทำงานเท่านั้น

ADAM DOT.1 ตอบโจทย์วัยทำงาน

แต่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องนั่งบนเก้าอี้นานๆ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งทำงานตลอดทั้งวัน หรือจะนั่งเล่นเกมตลอดทั้งคืน เก้าอี้ตัวนี้ก็สามารถรองรับสรีระของคุณได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ การันตรีการรับรองจาก ANSI / BIFMA สถาบันมาตรฐานแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา จึงมั่นใจได้ว่าแข็งแรง ทนทาน และปลอดภัยต่อการใช้งาน ให้หลังและช่วงเอวคุณได้พัก ผ่อนคลายกล้ามเนื้ออย่างเต็มที่ เพื่อพร้อมสำหรับงานต่อไป

 ถึงแม้ว่าการใช้เก้าอี้เพื่อสุขภาพจะสามารถลดความเสี่ยงของอาการออฟฟิศซินโดรมได้ แต่หากเรายังไม่ปรับพฤติกรรมของตนเอง อาการปวดจากออฟฟิศซินโดรมนั้นก็ยังจะเกิดขึ้นอยู่เรื่อย ๆ ดังนั้นวิธีการอีกอย่างที่จะช่วยป้องกันการปวดเมื่อยจากการทำงาน คือ การขยับร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการปรับอิริยาบถขณะนั่งทำงาน ไม่นั่งนานจนเกินไป การลุกขึ้นเดิน เพื่อผ่อนคลายร่างกาย และคลายความอ่อนล้าระหว่างวัน จะเป็นคีย์สำคัญที่จะชะลอและลดอาการปวดเมื่อยจากการทำงานได้ดีที่สุด

Back to list

Related Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *