ไลฟ์สไตล์

8 ทริค! จัดโต๊ะคอม ให้วัน Work From Home ไม่น่าเบื่อ

จัดโต๊ะคอม

ถึงแม้ว่าในตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในประเทศของเราได้คลี่คลายลงบ้างแล้ว แต่หลายๆ บริษัทิยังคงมีนโยบายให้สามารถทำงานจากที่บ้านได้ต่อไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นในที่ทำงาน ดังนั้นหลายๆคนจึงยังคงต้อง Work From Home อยู่ที่บ้าน แต่อยู่ในบ้านทั้งวัน เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเบื่อได้ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีคำแนะนำในการจัดโต๊ะทำงานที่บ้านให้ไม่น่าเบื่อกันค่ะ

8 ทริคจัดโต๊ะคอม สร้างความสดใสในวัน Work from home

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมเราถึงต้องพิถีพิถันในการจัดโต๊ะทำงาน รู้ไหมคะว่าสิ่งแวดล้อมและบรรยากาศในการทำงานนั้นส่งผลต่อประสิทธิในการทำงานของเราอย่างมาก หากเราทำงานในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี ก็อาจทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง จึงไม่แปลกใจหากหลายคนจะให้ความสำคัญกับการ ‘จัดโต๊ะคอม’ มากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะใครที่เป็นสายกราฟฟิกไอที หรืองานที่ต้องทำงานอยู่หน้าจอคอมทั้งวันแล้ว บรรยากาศและสภาพแวดล้อมในการทำงานยิ่งมีความสำคัญอย่างมากไม่แพ้สเปกคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊คสูง ๆ หรืออุปกรณ์รุ่นใหม่ล่าสุดเลยทีเดียว

1.เพิ่มสีเขียวบนโต๊ะทำงานเพิ่มสีเขียวบนโต๊ะทำงาน

 มองหาต้นไม้ต้นเล็กๆ ที่ไม่ต้องดูแลมาก เช่น ต้นกระบองเพชร ต้นไผ่กวนอิม มาวางตกแต่งบนโต๊ะทำงานของคุณ สีเขียวจากต้นไม้นอกจะช่วยให้ผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยส่งเสริมโชคลาภเงินทองได้ แถมถ้าเป็นไม้มีดอกก็ยิ่งทำให้โต๊ะทำงานของคุณสดใสมากขึ้นด้วย

2.เลือกโต๊ะทำงานให้เหมาะสมเลือกโต๊ะทำงาน

 เลือกขนาดของโต๊ะให้เหมาะกับการทำงาน ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไปจนไม่สามารถหยิบจับของได้สะดวก ควรเลือกโต๊ะที่มีความสูงประมาณ 72-75 เซนติเมตร จัดตำแหน่งเมาส์และคีย์บอร์ดให้อยู่ในระดับเดียวกับข้อศอกและมือ ไม่ควรให้ทั้ง 2 อย่างนี้อยู่สูงเกินไปเพราะจะทำให้เกิดการเกร็งข้อมือเวลาทำงาน และปวดเมื่อยได้ ควรอยู่ในตำแหน่งที่ใช้ถนัดมือ ไม่ต้องยื่นหรือเอื้อมแขนจนเกินไป 

3.เปิดหน้าต่างรับแสงสว่างเปิดหน้าต่างรับแสงสว่าง

    แสงสว่างจะช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นมากกว่าการนั่งทำงานในมุมอับหรือห้องมืด อีกทั้งแสงสว่างที่เพียงพอยังทำให้รู้สึกสบายตา ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่า หากแสงสว่างธรรมชาติไม่เพียงพอ เราสามารถเพิ่มแสงสว่างให้กับโต๊ะทำงาน เพื่อปรับความสว่างของหน้าจอให้สมดุลกับบรรยากาศ ซึ่งแสงจากหลอดไฟที่เหมาะกับการทำงาน ควรเป็นแสงสีขาวนวล เพื่อให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ ผ่อนคลาย 

4.เก้าอี้ทำงานสำคัญมากเก้าอี้ทำงาน

 การนั่งทำงานผิดท่าเป็นเวลานานนั้นส่งผลต่อร่างกายโดยตรง ยิ่งหากเก้าอี้ที่ใช้เป็นเก้าอี้ที่ไม่สามารถซัพพอร์ตร่างกายได้ดี อาจเป็นต้นเหตุของอาการไม่พึ่งประสงค์หลายอย่างได้ ไม่ว่าจะเป็น ปวดหลัง ปวดคอ จนลามไปถึงกล้ามเนื้ออักเสบได้เลยทีเดียว เราแนะนำให้คุณเลือกใช้ เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ ADAM DOT.1 ที่นอกจากจะนั่งสบายแล้ว เก้าอี้เหล่านี้ยังถูกออกแบบมาเพื่อรองรับสรีระร่างกายของเรา ไม่ว่าจะเป็นคอ บ่า ไหล หลัง และช่วงเอว ทำให้เมื่อนั่งแล้วจะรูสึกผ่อนคลาย ทำงานได้สบาย ไม่ปวดตัว 

5.กลิ่นสร้างบรรยากาศกลิ่นสร้างบรรยากาศ

 กลิ่นหอมๆ ก็สามารถทำให้สภาพแวดล้อมในบ้านดีขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นจากเทียนหอม น้ำหอมปรับอากาศ หรือเครื่องพ่นไอน้ำอโรมา ก็ช่วยสร้างอารมณ์สดชื่น กระปรี้กระเปร่า และปรับบรรยากาศในบ้านให้น่าทำงานมากขึ้นด้วย แถมยังช่วยให้เราผ่อนคลายความเมื่อยล้าและความเครียดจากการทำงานด้วยล่ะ 

6.ตกแต่งโต๊ะตามสไตล์ที่ชอบตกแต่งโต๊ะตามสไตล์ที่ชอบ

 หากคุณรู้สึกว่าโต๊ะทำงานของคุณเรียบเกินไป ลองหาของตกแต่งเพิ่มเติม การจัดโต๊ะคอมนอกจากจะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดีขึ้นแล้ว ยังบ่งบอกไลฟ์สไตล์ของตัวคุณด้วย ไม่ว่าจะเป็นแบบ Minimal แบบไฮเทค แบบเกมเมอร์ แบบธรรมชาติ ที่แสดงความเป็นตัวคุณ หรืออาจนำตุ๊กตาตัวเล็กๆ ฟิกเกอร์จากหนังหรือการตูนที่คุณชื่นชอบมาวางไว้บนโต๊ะ นอกจากจะทำให้คุณอยากที่จะนั่งทำงานทั้งวันแล้ว ยังเป็นจุดพักสายตาเวลาคุณเบื่อด้วยนะ

7. จัดเก็บของให้เป็นที่จัดเก็บของให้เป็นที่

 หาที่จัดเก็บอุปกรณ์การทำงานของคุณแล้ววางไว้เป็นที่ เช่น ตู้เก็บเอกสาร ลิ้นชักเก็บของ แบ่งหมวดหมู่ให้ชัดเจน จะทำให้โต๊ะทำงานของคุณไม่รก สามารถหยิบใช้ได้อย่างสะดวกโดยไม่ต้องรื้อของ และยังป้องกันการสูญหายได้อีกด้วย สำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัด ลองหาชั้นวางเล็ก ๆ ติดไว้บนผนังเหนือโต๊ะทำงาน จะช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับวางเอกสาร อุปกรณ์ หรือของจำเป็น เช่น หนังสือ แฟ้ม ที่จะทำให้การทำงานของคุณสะดวกราบรื่นมากขึ้น

8. น้องเหมียวตัวโปรดน้องเหมียวตัวโปรด

ชาวจัดโต๊ะคอม จัดโต๊ะทำงาน จะสมบูรณ์ไม่ได้หากขาดเจ้าตัวป่วนกวนใจอย่างแมว ที่เหมือนถูกป้อนโปรแกรมมาให้รักเราที่สุดในตอนที่เรากำลังทำงาน เทคนิคนี้ไม่แน่ใจว่าจะมาช่วยทำให้ Work From Home ของคุณไม่น่าเบื่อ หรือจะมาขัดขวางการทำงานกันแน่ แต่ที่รับประกันได้คือเมื่อน้องแมวขึ้นมาบนโต๊ะแล้ว อาการเบื่อหน่ายของคุณจะหมดไป เพราะคุณอาจจะต้องตามเก็บของหรือระวังให้เจ้าตัวยุ่งมาทำลายโต๊ะทำงานแทนค่ะ 

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ 8 เทคนิคจัดโต๊ะคอมที่เราแนะนำ หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ชาว Work from home ที่ต้องทนอยู่กับความเบื่อหน่ายจากการทำงานที่บ้านโดยที่ไม่ได้ออกไปไหน ไม่ได้เจอใคร เกิดเป็นความเครียดสะสม ซึ่งความรู้สึกแง่ลบเหล่านี้ส่งผลต่อสภาพจิตใจ ทำให้เราอ้อนล้า เครียด กังวล เป็นอุปสรรคขัดขวางทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของเราลดลง แต่ก็สามารถแก้ได้โดยปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมและบรรยากาศรอบตัว ไม่ว่าจะเป็น การจัดโต๊ะตามความชอบ กลิ่นหอมช่วยให้สดชื่น

 

 อีกสิ่งหนึ่งที่เราควรให้ความสำคัญไม่แพ้กับสภาพจิตใจคือสภาพร่างกายที่ถูกใช้งานอย่างหนักจากการนั่งทำงานติดต่อกันเป็นเวลานาน ดังนั้นเราควรเลือกใช้เก้าอี้ทำงานที่มีคุณภาพ อย่าง ADAM DOT.1 เก้าอี้สุขภาพที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการนั่งเป็นเวลานานโดยไม่รู้สึกปวดเมื่อย พัฒนามาเพื่อซัพพอร์ตร่างกายทุกส่วน เพื่อเป็นเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพตัวโปรดของคุณ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพราะว่าการที่เรามีความพร้อมในการทำงาน ถ้าคุณสนใจอยากจะสมัผัสความสบายรูปแบบใหม่สามารถลองนั่ง Adam Dot.1 ได้แล้วที่โชว์รูม Dreamstown ใกล้บ้านคุณ

Back to list

Related Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *